เกมนี้เป็นเกมแนวRPG สั้นๆ เกมหนึ่งที่แฝงไปด้วยเรื่องราวดีๆและความประทับใจพร้อมกับภาพตัวเกมสวยๆที่เป็นเอกลักษณ์สไตล์ญี่ปุ่น

เกมนี้จะเล่าถึงตำนานญี่ปุ่นที่ได้ปฏิบัติกันมาเป็นเวลานาน ที่ได้กล่าวขานกันว่าหากผู้ใดถูกสังเวยให้กับเทพเจ้าแห่งหุบเขา เพื่อทำให้หมู่บ้านกลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง แต่มีเงื่อนไขว่าต้องไม่ทำให้เทพเจ้าแห่งหุบเขาพิโรธ ไม่งั้นเทพเจ้าจะทำลายทุกๆสรรพสิ่ง

เมื่อเริ่มเกมก็จะพบกับเด็กสาวคนหนึ่งที่ตื่นขึ้นมาอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ด้วยเหตุผลบางอย่าง และเราต้องหาคำตอบว่าทำไมเด็กสาวจึงมาอยู่ที่นี้ แต่ระหว่างที่เราหาคำตอบนั้น ก็จะมีผู้ชายคนหนึ่งมาเคาะประตูอยู่ที่หน้าบ้านของเรา ชายผู้นั้นเป็นใคร และต้องการอะไรกันแน่พร้อมหาคำตอบได้ที่ Whateverzone

สำหรับเกมนี้ถือว่าทำออกมาดี เพราะ ในตัวเกมนั้นเป็นการนำเรื่องเล่าหรือว่าตำนานมาจัดรูปแบบนำเสนอทำเป็นเกม ให้เข้าใจเรื่องราวต่างๆได้ง่าย ทั้งรูปภาพ และ ตัวละคร ต่างก็มีลักษณะเฉพาะตัวในแบบญี่ปุ่น จึงทำให้ดึงดูดความสนใจของผู้คนมากมายที่มาเล่นกัน พอได้ลองเล่นเกมจนจบแล้ว ด้วยเรื่องราวดีๆที่เกมได้ถ่ายทอดออกมาให้ผู้เล่นได้รับชมนั้น ก่อให้เกิดเป็นความทับใจตามมา หลังจากที่เล่นเกมได้จบไปแล้ว ขอบคุณเกมดีๆที่สร้างสรรผลงานให้เราได้เล่นกัน

เขียนโดย บีฟอร์